Chất lượng đào tạo

Chất lượng Đào tạo qua con số Nghiên cứu Khoa học

Trong năm học 2016-2017, giảng viên trong trường đã hoàn thành 47 đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp Cơ sở Đại học Huế đến cấp Bộ, cấp Nhà nước, đề tài Nafosted,...; công bố 61 bài báo quốc tế, 276 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành uy tín trong nước; 12 giáo trình, chuyên luận, sách tham khảo.

Thực tiễn cũng cho thấy, kết quả triển khai và chuyển giao từ các đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế luôn được đánh giá tốt, mang lại hiệu quả thiết thực trong giáo dục và đời sống văn hoá, kinh tế, xã hội. Cùng với thực hiện nghiên cứu, đội ngũ giảng viên còn tích cực hướng dẫn, đảm nhiệm vai trò cố vấn cho các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường, các đề tài khoá luận, luận văn, luận án của sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh. Nhiều đề tài từ các hoạt động có tính kết nối, chuyển giao tri thức, kĩ năng nghiên cứu khoa học này đã đạt được giải thưởng cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế và nhiều tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên năm 2016

STT

Nội dung

Số lượng

1

Đề tài NCKH cấp ĐHH, cấp Bộ, cấp Nhà nước, Nafosted

47

2

Bài báo quốc tế

61

3

Bài báo tạp chí uy tín trong nước

276

4

Giáo trình được xuất bản

12

(Nguồn: Phòng KHCN-HTQT)

Hợp tác quốc tế là một trong những đường hướng phát triển đội ngũ trong giai đoạn 2016 - 2020 và các giai đoạn tiếp theo. Hợp tác quốc tế một mặt tạo cơ sở vững chắc cho việc xây dựng đội ngũ chuyên gia giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu gắn với lĩnh vực chuyên môn đào tạo; mặt khác thiết lập các mối quan hệ chặt chẽ với bạn bè quốc tế trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu, kết nối để có được những thành tựu khoa học liên ngành, đa lĩnh vực.

Hiện nay, hầu hết các khoa trong trường đều có giảng viên tham gia học tập, nghiên cứu (sau đại học) tại Mĩ, Anh, Pháp, New Zealand, Australia, Trung Quốc,... Một số khoa như Toán học, Vật lí đang triển khai chương trình liên kết đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức quốc tế tại Pháp, Đức, Hồng Kông, Canada, Mĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Phần Lan, Philippines,...

Chương trình đào tạo giáo viên phổ thông bằng tiếng Anh cũng đã được giảng viên nỗ lực triển khai ở một số khoa như Toán, Vật Lý, Hóa học, kì vọng hiện tại và trong thời gian tới sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường lao động quốc tế hoặc thị trường lao động trong nước thực hiện theo mô hình, chuẩn quốc tế.

Trong giai đoạn từ 2011 đến nay, trường đã kí 03 dự án hợp tác đào tạo, liên kết với các trường sư phạm trên thế giới; 07 công trình hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tổ chức 18 hội thảo khoa học mang tầm khu vực, tổ chức cuộc thi kể chuyện quốc tế (có kết nối với trường phổ thông). Trường cũng thực hiện tiếp nhận du học sinh Lào, Thái Lan, Nhật Bản Myanma và triển khai một số hoạt động thực địa, trao đổi chuyên môn cho đối tượng sinh viên năm thứ 3 ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non tại Thái Lan, Lào. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế còn chú trọng ở lĩnh vực tiếp biến có hiệu quả một số mô hình, cách thức đào tạo, thực nghiệm..

admin Update: 2018-02-05 3:45:29 PM, Theo: DHS


Bài viết liên quan


CÁC NGÀNH ĐANG TUYỂN SINH ĐH

BÁO CHÍ VIẾT VỀ DHS